HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Singapore - Thiên đường giải trí mới - Sự Kiện - Tigerairway.vn Số Người Online: 45
Singapore - Thiên đường giải trí mới - Sự Kiện - Tigerairway.vn Truy Cập Hôm Nay: 3208
Singapore - Thiên đường giải trí mới - Sự Kiện - Tigerairway.vn Tổng Lượt Truy Cập: 2576617


 Singapore - Thiên đường giải trí mới

 
 
 
Mấy năm trước, tới mùa “sale off” , Tổng cục Du lịch Singapore lại mời mấy chân dài nổi tiếng từ Việt Nam qua đảo quốc tham gia cuộc thi mua sắm. Nay trò này chấm dứt. Thay vào đó, vẫn Tổng cục Du lịch Singapore mời khách VIP từ Việt Nam qua xem show.
Từ “thiên đường mua sắm”, Singapore đang giới thiệu mình với tất cả trong một hình ảnh khác: “thiên đường nghệ thuật giải trí”.
 
Nếu xét ở phạm vi châu Á thì chưa có một thị trường nào ổn định, chuyên nghiệp và đầy sức hấp dẫn hơn Nhật Bản. Cần phải nói rõ hơn, thị trường Nhật Bản là thị trường lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, và không có một thị trường nào khác ở châu Á lớn mạnh bằng.
Thời đỉnh cao, mỗi năm lượng đĩa được tiêu thụ tại Nhật là 350 triệu bản, trong đó 75% là ca sĩ bản địa và 25% là ca sĩ nước ngoài. Doanh thu hàng năm là 5 tỷ USD, chiếm 28% tổng doanh thu từ đĩa hát, biểu diễn từ ca nhạc cho đến nhạc kịch của toàn thế giới.
 
Thị trường ấy giờ đang có dấu hiệu chao đảo, một phần vì sức hút của K-pop đang làm nghiêng cán cân tiêu thụ các sản phẩm Nhật, phần khác, các trung tâm văn hóa mới mọc lên và thu hút ngày càng lớn hơn sự xuất hiện của các nghệ sĩ tên tuổi, một trong số ấy là Singapore.
 
 
Ca sĩ Sting trong chuyến lưu diễn tại Singapore hồi tháng 12/2012. Rất nhiều người Việt đã mua vé xem chương trình này, trong đó có cả những nghệ sĩ như Quốc Trung hay Tùng Dương
 
Theo trang asiabizservice.com thì hiện nay chỉ nói trong lĩnh vực giải trí thì Singpapore đang là thị trường mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Thống kê từ SISTIC, công ty dịch vụ hàng đầu của Singapore về cung cấp vé, cho thấy mỗi tháng đảo quốc sư tử này có hơn 90 chương trình ca nhạc, lễ hội, các buổi hòa nhạc, nhạc kịch.
Những chương trình này vừa có những show địa phương vừa có những show đẳng cấp quốc tế. Nhạc kịch Vua sư tử cũng đến đây, Miss Saigon cũng có mặt, The Chess cũng gây chú ý. Những ca sĩ hàng đầu thế giới vừa có show ở đây như Lady Gaga, Sting, Elton John, Foo Fighters, Taylor Swift... Điều gì mà một quốc gia có dân số gần bằng TP.HCM lại có thể có nhiều chương trình đẳng cấp và chất lượng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á như vậy?
Câu trả lời rất dễ, dân bản địa có trình độ thưởng thức ngày càng cao và khách du lịch nước ngoài ngày càng đến Singapore không phải để mua sắm mà là thưởng thức văn hóa. 
 
Asiabizservice.com khẳng định Singapore đang là điểm đến hàng đầu bởi quốc gia này có kế hoạch từ rất lâu để thu hút khách với những chính sách thông thoáng cho biểu diễn, đầu tư cơ sở đạt chuẩn thượng hạng và có những chiến lược mời ngôi sao đến biểu diễn thường xuyên.
Cần biết rằng doanh thu từ du lịch văn hóa tại Singapore chỉ tính trong quý I/2012 đã tăng 8,8% so với 2011, tương đương với con số khoảng 5,8 tỷ USD thu về. 
 
Vui chơi và giải trí văn hóa là một tổng thể phát triển gần như bắt buộc của các nhà hoạch định chính sách du lịch của Singapore. Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu còn nghiên cứu cả hành vi văn hóa của các khách du lịch đến từ những quốc gia đối thủ như Malaysia hay Indonesia để vẽ kế hoạch tiếp cận sát hơn.
Thế nhưng ở mảng này Singapore còn thua Philippines. Năm ngoái, phần lớn khách du lịch tới Philippines để xem các vở nhạc kịch nổi tiếng đều đến từ Malaysia trong khi Singapore lại nằm sát Malaysia! 
 
Singapore bấy lâu chú trọng vào tiềm năng văn hóa của thế giới nhưng chưa nghiên cứu từng phân khúc rõ rệt như Philippines và bây giờ thông qua STB - Tổng Cục Du lịch Singapore, họ đưa vào vận hành những điều tra thăm dò từ khách du lịch đến từ các quốc gia Asean để từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp nhằm tiếp tục thúc đẩy lĩnh vực du lịch văn hóa tại Singapore. 
 
Ông James Nuben, Trưởng dự án nghiên cứu của Asiabiz cho rằng Singapore đang muốn vươn lên tầm châu lục hơn là trong khuôn khổ Đông Nam Á, họ muốn thế giới biết rằng Singapore là nơi lý tưởng để trở thành tâm điểm cho nghệ thuật và giải trí của cả châu lục và với cách làm hiện nay thì “chuyện đó sẽ đến sớm thôi”.
Trước đây thị trường Đông Nam Á gần như bị độc chiếm bởi Thái Lan thì nay các nghệ sĩ quốc tế muốn kiếm nhiều tiền hơn sẽ lựa chọn Singapore như điểm đến hàng đầu.
 
 

Vé máy bay đi Singapore giá rẻ Tiger Air

Phòng vé Tiger Air: 0908 380 888 - 0906 099 992

 
In Gửi bạn bè
Các Bài Viết Khác